บริการของเรา

ข่าวสาร จากการ์ดฟอร์ซ

แนวโน้มเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยในประเทศไทย: นวัตกรรมที่กำหนดอนาคตของธุรกิจการให้บริการรักษาความปลอดภัย

 แนวโน้มเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยในประเทศไทย: นวัตกรรมที่กำหนดอนาคตของธุรกิจการให้บริการรักษาความปลอดภัย

ในปัจจุบันนี้ โลกมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ของบริการรักษาความปลอดภัย ประเทศไทย ซึ่งมีเศรษฐกิจเติบโต และความกังวลด้านความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น กำลังเผชิญกับการนำเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมมาใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของการให้ บริการรักษาความปลอดภัย

ในบทความตอนนี้ เราจะเจาะลึกถึงแนวโน้มเทคโนโลยี การรักษาความปลอดภัยในประเทศไทยและรูปแบบใหม่ของ นวัตกรรมที่กำลังกำหนดอนาคตของบริการรักษาความปลอดภัย

ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ ระบบการวิเคราะห์วิดีโอ

ระบบการวิเคราะห์วิดีโอ ช่วยให้เราสามารถติดตามวัตถุต่างๆได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น รวมไปถึง ระบบการจดจำป้ายทะเบียน การอยู่อาศัย และเดินเตร่ การนับจำนวนคน การจัดระเบียบเพื่อเข้าคิว การวิเคราะห์พฤติกรรม และวิเคราะห์ข้อมูลประชากรโดยใช้ AI และ การเรียนรู้ของเครื่อง เพื่อวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมอย่างต่อเนื่องและลดการแจ้งเตือนที่ผิดพลาด ในขณะเดียวกันก็ลดความเสี่ยงในการมองข้ามเหตุการณ์ที่น่าสงสัย หากระบบตรวจพบเหตุการณ์ ระบบจะส่งการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ไปยังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพื่อทำการตรวจสอบ ไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์และข้อมูลแยกกัน อีกทั้งยังสามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลาผ่านระบบคลาวด์

บริษัทต่างๆ เช่น การ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย กำลังนำเสนอ ระบบ AI-โซลูชั่นการวิเคราะห์วิดีโอ

อินเทอร์เน็ตของทุกตัวอุปกรณ์ (IoT) และ อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ

IoT และ อุปกรณ์เชื่อมต่อ เช่น เซ็นเซอร์ กล้อง และชุดอุปกรณ์สวมใส่ กำลังเข้ามามีบทบาทเพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ในประเทศไทย โซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้ สามารถทำงานในรูปแบบต่างๆ เช่น การควบคุมการเข้าถึง

และทำให้ ระบบการรักษาความปลอดภัยโดยรวมมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตัวอย่างเช่น การใช้ไบโอเมตริกซ์และเทคโนโลยี การจดจำใบหน้า เทคโนโลยีสำหรับการควบคุมการเข้าถึง ช่วยเพิ่มการรักษาความปลอดภัยและการตรวจจับการเข้าถึงที่ไม่ได้รับอนุญาต รวมไปถึงบริการที่มีประสิทธิภาพและไม่ก้าวก่ายสำหรับผู้ใช้ ในขณะที่ระบบกล้องวงจรปิดที่เชื่อมต่อ IoT ซึ่งขับเคลื่อนโดย AI สามารถตรวจจับเหตุการณ์ใดๆ ที่เกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ได้โดยอัตโนมัติ และแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้วิเคราะห์ทันทีหรือดำเนินการต่อไป

โดรน และ หุ่นยนต์

การลาดตระเวนกลางแจ้ง หรือ ในกิจกรรมต่างๆ ถือเป็นเรื่องท้าทายมาโดยตลอดสำหรับ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมไปถึง สภาพอากาศ ทัศนวิสัย ระดับความสูง ขีดจำกัดในการมองเห็น หรือจำนวนผู้คน ล้วนเป็นสาเหตุของปัญหาทั้งสิ้น โชคดีที่โดรน และหุ่นยนต์ สามารถเข้ามาช่วยได้ ยกตัวอย่างเช่น การ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย ได้เข้ามาพัฒนา ระบบโซลูชั่นการลาดตระเวนด้วยโดรน ซึ่งสามารถนำมาใช้เพื่อดู หรือ เฝ้าตรวจสอบพื้นที่กลางแจ้งขนาดใหญ่ หรืออาคารขนาดใหญที่มีระดับความสูงมาก รวมถึงการใช้งานในความเสี่ยงประเภทอื่นๆ

ทั้งนี้ บริษัทยังคงนำเสนอโซลูชั่นของหุ่นยนต์ที่หลากหลาย เช่น Patrol Robot ดังที่แสดงในบทความด้านล่าง ซึ่งสามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมงในทุกๆวัน และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการตรวจสอบความปลอดภัยบนมือถือ ทั้งสภาพแวดล้อมในร่มหรือกลางแจ้ง ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติที่เลือกใช้

แอปพลิเคชั่นมือถือ และระบบบนคลาวด์

ประโยชน์ของ ระบบปฏิบัติการของแอปพลิเคชั่นบนมือถือ และระบบบนคลาวด์ สามารถช่วยให้การทำงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์ ได้มากกว่า ระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยรูปแบบเดิมๆ อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบ หรือรายงานเหตุการณ์ได้อย่างรวดเร็ว ลดการทำงานด้วยตนเองช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และความถูกต้องแม่นยำ

ในขณะเดียวกัน การบันทึกข้อมูล ที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ ตามชื่อ ที่ใช้ค้นหา ระบบเหล่านี้มีทั้งแบบเคลื่อนที่และปรับขนาดได้ง่าย ตัวอย่างที่ดีคือ โซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะของการ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย ซึ่งรวมไปถึง NFC cards ที่ใช้ทดแทนการเช็คอินด้วยรหัส QR ของโทรศัพท์มือถือ ที่ติดตั้งที่จุดตรวจลาดตระเวนแต่ละแห่ง ตามจุดตรวจต่างๆเพื่อให้หัวหน้างานสามารถเฝ้าดูสถานะการเดินตรวจลาดตระเวนของแต่ละเส้นทางได้แบบเรียลไทม์ อีกทั้งระบบ Push-to-Talk over Cellular (PoC) เพื่อให้มีเสถียรภาพมากขึ้นในการสื่อสาร

 การโทรแบบกลุ่ม และการติดตามด้วยระบบ GPS

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Guardforce Thailand’ระบบรักษาความปลอดภัย และ เทคโนโลยี โซลูชั่นต่างๆ

การนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด กำลังเข้ามาพลิกโฉม ธุรกิจการให้บริการรักษาความปลอดภัย ในตลาดของประเทศไทย ตั้งแต่การวิเคราะห์วิดีโอที่ขับเคลื่อนด้วย AI อุปกรณ์ IoT หุ่นยนต์ และ การตรวจสอบความถูกต้องทางชีวภาพ นวัตกรรมเหล่านี้ กำลังเข้ามาช่วยเพิ่มขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ทำให้การตรวจจับภัยคุกคาม มีประสิทธิภาพมากขึ้น และปรับปรุงเวลาตอบสนอง เนื่องจากเทคโนโลยียังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผู้ให้บริการรักษาความปลอดภัยในประเทศไทย จึงจำเป็นต้องคอยติดตามแนวโน้มเหล่านี้และใช้ประโยชน์จากบทความเหล่านี้เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัย และความมั่นคงของบุคคล องค์กรธุรกิจ และโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ

การ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย ได้นำเสนอโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร ที่ผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับการให้บริการรักษาความปลอดภัยแบบเจ้าหน้าที่รปภ เพื่อให้เหมาะกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม คลิก ที่นี่.

 

ด้านบนของเพจ