บริการของเรา

ข่าวสาร จากการ์ดฟอร์ซ

แนวโน้มด้านความปลอดภัยงาน รปภ ในปี 2023

โลกกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วด้วยความก้าวหน้าในการพัฒนา AI, ข้อมูลใหญ่ (Big Data) และเทคโนโลยีที่ทันสมัยอื่น ๆ วิธีการที่คนใช้ในการเข้าถึงความปลอดภัยและประเภทของสิ่งที่ต้องการปกป้องก็เปลี่ยนไปด้วย เมื่อเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบดั้งเดิมไม่สามารถให้ความป้องกันรอบด้านต่อสิ่งที่เป็นอันตรายในยุคปัจจุบันได้อีกต่อไป และด้วยปัญหาขาดแครงแรงงานในอุตสาหกรรมการรักษาความปลอดภัยที่ยังคงเกิดขึ้นอยู่ เรื่องที่บริษัทด้านความปลอดภัยกำลังพัฒนามากขึ้นคือวิธีการที่ไม่พึ่งพามนุษย์มากนัก ในบทความนี้เราจะแบ่งปันแนวโน้มด้านความปลอดภัยทางกายภาพที่ยอดนิยมในปี 2023.

1. การรวมความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์กับพนักงานรักษาความปลอดภัยทางกายภาพ

จากปัญหาการขาดแคลนแรงงานอย่างต่อเนื่องในวงการอุตสาหกรรมการให้บริการเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประกอบกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

มีข้อจำกัดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในเรื่องของค่าจ้างแรงงานที่ค่อนข้างสูง แทนที่จะพึ่งพาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางกายภาพ 100% มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นที่จะใช้การผสมผสานระหว่างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแบบดั้งเดิม กับมาตรการรักษาความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูงตามความก้าวหน้าของกล้องวงจรปิด ซึ่งตอนนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้สามารถจับภาพทุกซอกทุกมุมแบบเรียลไทม์ ภายใต้การเฝ้าระวังเท่านั้น แต่ยังสามารถติดตั้งสำหรับการควบคุมการเข้า-ออกโดยใช้การจดจำใบหน้าและ AI การใช้เทคโนโลยีที่ผสมผสานกันนี้ทำให้ระบบกล้องวงจรปิดสามารถตรวจจับเหตุการณ์ที่น่าสงสัย และพร้อมส่งสัญญานการแจ้งเตือนไปยังห้องควบคุมเพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าดำเนินการได้ในทันที อีกทั้งยัง

มีความน่าเชื่อถือ แม่นยำ และสามารถลดจำนวนของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางกายภาพ ซึ่งเป็นวิธีที่ประหยัดต้นทุนมากในการเสริมสร้างความปลอดภัย

2. การอัพเกรดระบบควบคุมการเข้า-ออก รูปแบบเดิมด้วยกล้องวงจรปิด

ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น การควบรวมระบบรักษาความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์เข้ากับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางกายภาพเป็นแนวโน้มที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงนี้ การอัปเกรดวิธีการควบคุมการเข้า-ออกแบบเก่าและกล้องวงจรปิดดูได้มากขึ้น ขณะนี้การรวบรวมข้อมูลและการรวมซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพอื่น ๆ สามารถทำให้ระบบเหล่านี้แข็งแกร่งและมีประโยชน์มากขึ้น ตัวอย่างเช่น ระบบควบคุมการเข้า-ออกที่ได้รับการอัปเกรดสามารถอนุญาตให้เข้าถึงบุคคลโดยใช้การจดจำใบหน้าเพียงอย่างเดียวผ่านการลงทะเบียนล่วงหน้าในระบบ ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งในยุคใหม่ของการทำงานแบบผสมผสานกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจจับวัตถุต้องสงสัยและผู้คนโดยใช้ AI ระบุบุคคล หรือวัตถุได้อย่างง่ายดายโดยอัตโนมัติในการย้อนดูภาพพยานหลักฐาน

3. การใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อกับการสำรองข้อมูลบนคลาวด์

เพื่อให้ได้ประโยชน์และการทำงานอัตโนมัติที่ AI นำมาสู่การรักษาความปลอดภัย อุปกรณ์ต่างๆ จะต้องมีความเข้ากันได้กับระบบสำรองข้อมูลบนคลาวด์ ซึ่งหมายความว่า ดังที่กล่าวไว้ข้างต้นนี้  มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในการอัปเกรด ระบบควบคุมการเข้า-ออก แบบเดิมและระบบกล้องวงจรปิดให้เป็นระบบที่เข้ากันได้กับระบบสำรองข้อมูลบนคลาวด์

ระบบที่รุ่นเก่ากว่าอาจขาดการรักษาความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์ที่แข็งแกร่ง หรือการส่งข้อมูลที่ปลอดภัย จึงสามารถเปิดช่องโหว่ให้ถูกโจมตีจากบุคคลภายนอก ซึ่งหมายถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับอุปกรณ์ที่เข้ากันได้กับระบบสำรองข้อมูลบนคลาวด์

4. ให้คุณมั่นใจได้ว่าการป้องกันทางไซเบอร์นั้นแข็งแกร่ง

การใช้อุปกรณ์ IoT ที่ใช้งานร่วมกันได้กับระบบสำรองข้อมูลบนคลาวด์ทางกายภาพที่เพิ่มขึ้นเพื่อเพิ่มความปลอดภัยที่แข็งแกร่งนั่นหมายความว่าผู้คนจำนวนมากขึ้น กำลังมองหาบางสิ่งเพื่อให้แน่ใจว่าความปลอดภัยทางไซเบอร์ของพวกเขานั้นแข็งแกร่ง

เพื่อให้แน่ใจว่าระบบทั้งหมดจะไม่ถูกโจรกรรมโดยแฮ็กเกอร์

5. มองหาความคุ้มค่าในระยะยาวของระบบรักษาความปลอดภัย

ผู้ใช้บริการที่อัพเกรดระบบความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆสามารถเข้าใจถึงความต้องการของระบบที่มีคุณค่าในระยะยาว และมีแนวโน้มที่เพิ่มมากขึ้นของผู้ใช้ ที่มองหาระบบที่มีต้นทุนการบำรุงรักษาต่ำ รวมถึงการอัปเดตซอฟต์แวร์ ความเข้ากันได้ และ ความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับระบบต่างๆ

6. ใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าของระบบการวิเคราะห์วิดีโอ

ขณะนี้ผู้ใช้ใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าในการวิเคราะห์วิดีโอเพื่อระบุรูปแบบในข้อมูลจำนวนมหาศาลที่รวบรวมโดยอุปกรณ์ที่เข้ากันได้กับระบบสำรองข้อมูลบนคลาวด์ที่อัปเกรดแล้ว

  รูปแบบเหล่านั้น ยังสามารถบ่งชี้ถึงภัยคุกคามที่กำลังจะเข้ามาแทรกซึมในความปลอดภัยที่เกิดขึ้น และยังสามารถแจ้งเตือนไปยังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือสามารถใช้เพื่อระบุช่องโหว่ด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น หรือแม้แต่เพื่อวัตถุประสงค์นอกเหนือจากการรักษาความปลอดภัย เช่น เพื่อฝ่ายขาย และการตลาด การวิเคราะห์วิดีโอรวมกับอุปกรณ์ที่เข้ากันได้กับระบบสำรองข้อมูลบนคลาวด์ ทำให้เป็นเครื่องมือที่ทรงพลัง และเป็นแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้ใช้ในการใช้ประโยชน์สูงสุดจากระบบใหม่ๆเหล่านี้

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยด้วยบุคลากร และระบบอิเล็กทรอนิกส์ของการ์ดฟอร์ซประเทศไทย

ประเด็นหลักจากแนวโน้มการรักษาความปลอดภัยทางกายภาพที่กำลังมาในปี 2023 คือการร่วมกันของ การรักษาความปลอดภัยแบบมีเจ้าหน้าที่ เข้ากับการรักษาความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้มีการป้องกันแบบองค์รวมและรอบด้านในแง่ของภัยคุกคามที่กำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้ การ์ดฟอร์ซประเทศไทย มีทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่สามารถให้คำแน่ะนำ พร้อมทั้งนำเสนอโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษา การวางแผน การจัดหาและการติดตั้งผลิตภัณฑ์ทางกายภาพ ไปจนถึง การบำรุงรักษาตามปกติ ติดต่อเราตอนนี้ ที่นี่เพื่อดูว่าเราสามารถช่วยได้อย่างไร

ด้านบนของเพจ