บริการของเรา

ข่าวสาร จากการ์ดฟอร์ซ

5 อันดับแรก ของเทรนด์ความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่ช่วยเป็นตัวกำหนดภูมิทัศน์ด้านความปลอดภัยของประเทศไทย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การรักษาความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ ได้กลายมาเป็นส่วนสำคัญในการปกป้องธุรกิจ บ้านพักอาศัย และพื้นที่สาธารณะในประเทศไทย

ปัญหาส่วนใหญของภัยคุกคามที่พัฒนาตัวเอง และทวีเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา ผู้ให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัย จึงต้องหันมายอมรับนวัตกรรมระบบความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ มากขึ้น

และให้ความสนใจในเรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ในบล็อกนี้ เราจะมาดูแนวโน้มการให้บริการด้านความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ 5 อันดับแรกที่กำลังกำหนดภูมิทัศน์ด้านความปลอดภัยของประเทศไทย

1. การเพิ่มขึ้นของปัญญาประดิษฐ์ในระบบรักษาความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์

ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้ปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมต่างๆ และการรักษาความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ก็ไม่มีข้อยกเว้น  ระบบที่ขับเคลื่อนด้วย AI เช่น การจดจำใบหน้า การวิเคราะห์พฤติกรรม และ การวิเคราะห์วิดีโอในเชิงคาดการณ์ เหตุการณ์ความเสี่ยงที่กำลังจะเกิดขึ้น

เพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของโซลูชั่นรักษาความปลอดภัย ตัวอย่างเช่น ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยในท้องถิ่น  อย่างเช่น การ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย สามารถใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าเหล่านี้ในข้อเสนอการรักษาความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ ในด้านต่างๆ เช่น      การควบคุมการเข้าถึง การเฝ้าระวังแบบเรียลไทม์        ระบบการจดจำป้ายทะเบียนที่สนามบิน รถไฟใต้ดิน โรงแรม ฯลฯ เพื่อติดตามบุคคลหรือการกระทำที่น่าสงสัยโดยอัตโนมัติ และ แจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง                

สิ่งนี้ไม่เพียงลดความเสี่ยงที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะพลาดเหตุการณ์ แต่ยังช่วยลดกำลังคนในรูปแบบของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางกายภาพอีกด้วย

2. Internet of Things (IoT) และผลกระทบต่อความปลอดภัย

การแพร่กระจายของอุปกรณ์ IoT ได้เปิดโอกาสใหม่ๆ มากมายในการรักษาความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อระหว่างกัน เช่น กล้องอัจฉริยะ เซ็นเซอร์ และระบบควบคุมการเข้าออก  สามารถสร้างระบบการรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมได้

ประโยชน์ของโซลูชั่นความปลอดภัยบน IoT ได้แก่ การตรวจสอบแบบเรียลไทม์ การควบคุมการเข้าถึงระยะไกล และข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลสำหรับการจัดการทรัพยากรและแม้แต่วัตถุประสงค์ทางการตลาด

3. การบูรณาการเทคโนโลยีไบโอเมตริกซ์

เทคโนโลยี ไบโอเมตริกซ์ รวมถึงเครื่องสแกนลายนิ้วมือ การจดจำม่านตา และการตรวจสอบสิทธิ์การเข้าถึงด้วยเสียง กำลังได้รับความนิยมในระบบรักษาความปลอดภัยแบบอิเล็กทรอนิกส์ ไบโอเมตริกซ์ ช่วยปรับปรุงระบบกระบวนการควบคุมการเข้าถึง และการรับรองความถูกต้อง โดยลดการพึ่งพา รูปแบบ วิธีการแบบเดิมๆ เช่น กุญแจ หรือ การ์ด การใช้วิธีการตรวจสอบสิทธิ์นี้ไม่เพียงแต่ให้ระดับความปลอดภัยโดยรวมที่สูงกว่ามาก (เช่น แม่นยำยิ่งขึ้น โอกาสที่จะสูญเสียกุญแจหรือการ์ดจริงน้อยลง ฯลฯ) แต่ยังสะดวกสำหรับผู้ใช้อีกด้วย

4. ระบบรักษาความปลอดภัยบนคลาวด์

อุปกรณ์ IoT และ AI ช่วยให้ระบบรักษาความปลอดภัยทำงานได้บนระบบคลาวด์ ซึ่งหมายความว่าสามารถจัดการและเข้าถึงได้จากระยะไกล ทำให้สามารถปรับขนาดได้ และจัดการความปลอดภัยบนหลายไซต์ได้อย่างง่ายดายและคุ้มค่า

5. ความปลอดภัยทางไซเบอร์

ทั้งหมดนี้ถูกกล่าวในขณะที่ระบบรักษาความปลอดภัยอิเล็กทรอนิกส์มีความชาญฉลาดและเชื่อมโยงกันมากขึ้น

ความสำคัญของความปลอดภัยทางไซเบอร์ไม่สามารถมองข้ามได้ การมีระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่แข็งแกร่งถือเป็นสิ่งสำคัญในการรับรองความสมบูรณ์และการรักษาความลับของระบบรักษาความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ในยุคสมัยใหม่

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจรของ การ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย

ในบล็อกนี้ เราได้ทำการสำรวจระบบรักษาความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ 5 อันดับแรกที่กำลังกำหนดภูมิทัศน์ด้านความปลอดภัยในประเทศไทย

เพื่อก้าวนำหน้าภัยคุกคามใหม่และที่กำลังเกิดขึ้น ทั้งผู้ให้บริการความปลอดภัย และลูกค้าต้องใช้ AI, IoT, เทคโนโลยี ไบโอเมตริกซ์  โซลูชั่นบนคลาวด์

รวมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ใช้เพื่อปกป้องพวกเขา การ์ดฟอร์ซ ประเทศไทย เป็นผู้เชี่ยวชาญที่เชื่อถือได้ในด้านของโซลูชั่นการให้บริการรักษาความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ล้ำหน้า

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยที่ล้ำสมัยที่สุดในตลาดปัจจุบัน

โปรดติดต่อพวกเขา วันนี้ ที่นี่

 

ด้านบนของเพจ