บริการของเรา

ข่าวสาร จากการ์ดฟอร์ซ

ประโยชน์ 8 ประการของการใช้ AI ในการรักษาความปลอดภัย

 ประโยชน์ 8 ประการของการใช้ AI ในการรักษาความปลอดภัย | Guardforce Thailand

ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ถูกใช้งานอย่างแพร่หลายในแอปพลิเคชันต่างๆ เนื่องจากความสามารถในการรวบรวมและประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่ (ข้อมูลมหาศาล) กระบวนการที่เป็นอัตโนมัติและการเรียนรู้ที่ต่อเนื่อง (การเรียนรู้ของเครื่องจักร). หนึ่งในการประยุกต์ใช้งานหลักของ AI คือในด้านความปลอดภัย. โดยพิจารณาถึงปัญหาความขาดแคลนของแรงงานในอุตสาหกรรมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ปัญญาประดิษฐ์และเทคโนโลยีอื่น ๆ สามารถเติมเต็มช่องว่างได้. โดยการรวมปัญญาประดิษฐ์กับเทคโนโลยีความปลอดภัยอื่น ๆ เช่น การจดจำใบหน้าและกล้องวงจรปิด สามารถตรวจพบเหตุการณ์ได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วกว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เป็นมนุษย์ โดยไม่ต้องใช้ค่าใช้จ่ายในแรงงานสูง. ในบล็อกนี้ เราจะมาสำรวจ 8 ประโยชน์ของการใช้งาน AI ในด้านความปลอดภัย.

1. ปัญญาประดิษฐ์มีการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องเมื่อคุณใช้มันมากขึ้น

หนึ่งในประการที่มีประโยชน์ที่สุดของปัญญาประดิษฐ์คือความสามารถในการเรียนรู้ตลอดเวลา ซึ่งหมายความว่าเมื่อระบบเปิดใช้งานในระยะเวลาที่ยาวขึ้น มันจะกลายเป็นปัญญาประดิษฐ์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในการตรวจพบเหตุการณ์และลดความผิดพลาดให้น้อยลง

2. ปัญญาประดิษฐ์สามารถตรวจจับเหตุการณ์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เป็นมนุษย์

ปัญญาประดิษฐ์ใช้เกณฑ์ที่ตั้งไว้ล่วงหน้าเพื่อช่วยตรวจพบเหตุการณ์ในเวลาจริง แม้จะเป็นที่ต่างๆ ที่อาจมองข้ามได้ง่ายโดยสายตามนุษย์

3. ปัญญาประดิษฐ์รวบรวม ประมวลผล และตีความข้อมูลมหาศาล

ปัญญาประดิษฐ์สามารถรวบรวม ประมวลผล และตีความข้อมูลขนาดใหญ่ตามความต้องการของผู้ใช้งาน มันสามารถแปลงข้อมูลเป็นข้อสรุปที่มีความหมายสำหรับการวิเคราะห์เพิ่มเติม

4.ปัญญาประดิษฐ์เพิ่มประสิทธิภาพในด้านความปลอดภัยโดยรวม

ระบบความปลอดภัยอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์สามารถตรวจจับการโจมตีทุกประเภทและกำหนดลำดับการจัดการกับภัยคุกคามหลายรายการพร้อมกัน ความผิดพลาดและความประมาทที่เกิดขึ้นจากมนุษย์เป็นอันตรายต่อความปลอดภัยอยู่เสมอ แต่ด้วยความสามารถในการเรียนรู้ของเครื่องจักรกลของปัญญาประดิษฐ์ เราสามารถกำจัดจุดอ่อนเหล่านี้จากระบบความปลอดภัยได้

5. ความเร็วในการตรวจจับ ค้นหา และตอบสนองเมื่อใช้งาน

ในระหว่างการใช้งานปัญญาประดิษฐ์ เจ้าหน้าที่สามารถทำการค้นหาพื้นที่เป้าหมายได้อย่างรวดเร็วของฐานข้อมูลขนาดใหญ่ เช่น ภาพวิดีโอ การบันทึกย้อนหลัง เป็นต้น ซึ่งสามารถลดเวลาในการสำรวจเหตุการณ์ลงได้

6. ช่วยกำจัดงานที่น่าเบื่อ น่าเบื่อ หรือซ้ำซาก

ในขณะที่มนุษย์ทั่วไปหากพบการทำงานที่น่าเบื่อหรือซ้ำซาก จะไม่สามารถทำงานนั้นๆออกมาได้ดี แต่กับปัญญาประดิษฐ์กลับมีความสามารถในด้านนี้ ดังนั้น การให้ปัญญาประดิษฐ์รับผิดชอบงานที่เหนื่อย น่าเบื่อ เช่น การเฝ้าดูภาพจากกล้องวงจรปิด แต่มันสามารถช่วยได้ และให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมีเวลาในการตรวจการณ์และทำภารกิจอื่นๆได้มากยิ่งขึ้น

7. สามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้ด้วยการผสมผสานกัน

ซอฟต์แวร์ปัญญาประดิษฐ์สามารถผสมผสานร่วมกันกับระบบการจดจำใบหน้า ระบบการจดจำเสียง ระบบกล้องวงจรปิด (CCTV) ฯลฯ อย่างง่ายดาย ทำให้มีความยืดหยุ่นและสามารถขยายขนาดพื้นที่ สำหรับการค้นหาและความต้องการหลายรูปแบบได้

8. ประหยัดทรัพยากรบุคคล

เหมือนที่ได้กล่าวไปแล้ว ปัญหาความขาดแคลนแรงงานและความรู้ที่มีคุณภาพ ในอุตสาหกรรมรักษาความปลอดภัย เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน การใช้ปัญญาประดิษฐ์ผสมผสานกับระบบความปลอดภัยอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ จะทำให้การพึ่งพาแรงงานมนุษย์ลดลง ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย ในขณะที่เสริมสร้างความแข็งแกร่งของระบบรักษาความปลอดภัยได้จริงๆ

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ ระบบการวิเคราะห์วิดีโอ และระบบกล้องวงจรปิดขั้นสูงของ Guardforce Thailand

หนึ่งในวิธีที่พบบ่อยและมีประสิทธิภาพสูงในการนำเอาปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่องจักรไปใช้ในด้านรักษาความปลอดภัยโดยการวิเคราะห์ภาพวีดีโอ การวิเคราะห์ภาพวิดีโอ ต้องคำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม เพื่อลดความเสี่ยงของการแจ้งเตือนที่ผิดพลาด มันเป็นโซลูชันที่เหมาะสมสำหรับการรักษาความปลอดภัยบริเวณขอบเขตที่มีอุตสาหกรรม สถานที่พลังงานสำคัญ คลังสินค้า สนามบิน และสถานที่สำคัญอื่นๆ โซลูชันการวิเคราะห์ภาพวีดีโอของ  Guardforce Thailand เป็นที่เชื่อถือได้ที่สุดในวงการ และมีฟังก์ชันการวิเคราะห์ที่หลากหลาย เช่น การติดตามวัตถุระดับขั้นสูง การจดจำทะเบียนรถ การวิเคราะห์ความเคลื่อนไหว การนับจำนวนคน การวิเคราะห์การจัดคิวและการวิเคราะห์ข้อมูลประชากร กรุณาติดต่อ Guardforce Thailand ในวันนี้ เพื่อดูว่าการใช้ปัญญาประดิษฐ์ สามารถช่วยปรับปรุงมาตรการรักษาความปลอดภัยของคุณและลดค่าแรงงานได้อย่างไร

ด้านบนของเพจ