บริการของเรา

ข่าวสาร จากการ์ดฟอร์ซ

การสรรหาและคัดเลือกพนักงานในยุค New Normal - Guardforce Security Careers

การสรรหาและคัดเลือกพนักงานในยุค New Normal - Guardforce Security Careers

หากเราได้สังเกตภาพรวมของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงนี้ก็จะพบว่าสถานการณ์ในประเทศไทยยังไม่มีความคลี่คลายลงและเหมือนจะเริ่มมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น กับการระบาดเป็นระลอกที่ 5 มาตรการต่าง ๆ ของรัฐและกระทรวงสาธารณสุขก็กลับมามีความเข้มข้นขึ้นอีกครั้ง  

บริการรักษาความปลอดภัย ของ Guardforce Security ก็ยังคงยึดถือปฏิบัติตนตามมาตรการความปลอดภัยของรัฐ และให้ความเข้มงวดติดตามสถานการณ์อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการบริการรักษาความปลอดภัย การดูแลพนักงานครอบคลุมไปถึงการสรรหาและการคัดเลือกพนักงานเพื่อเข้ามาปฏิบัติงานในบริษัท

         เพราะงานรักษาความปลอดภัย เป็นงานที่ใช้ “คน” ในการทำงานเป็นหลัก ดังนั้น เราจึงให้ความสำคัญในส่วนของลำดับขั้นตอนการสรรหาและคัดเลือกพนักงาน เพื่อเข้ามาปฏิบัติงาน เพราะงานเหล่านี้จะมีผลตอบรับที่ดี ประสบความสำเร็จหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับการทำงานของพนักงานในองค์กรว่าสามารถปฏิบัติงานได้ตรงตามความต้องการของลูกค้าหรือไม่ การคัดเลือกและสรรหาคนมาทำงานจึงเป็นสิ่งที่สำคัญไม่ต่างกับการบริหารคนในองค์กร เราจึงต้องเข้มงวดกับการสมัครงานรักษาความปลอดภัยของผู้สมัครทุกคน

        การสรรหาและคัดเลือกพนักงาน ในยุค New Normal ของ Guardforce นั้น นอกจากเราจะให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยด้านสุขภาพในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเช่นเดียวกัน นั่นคือมาตรฐานการรับสมัครพนักงานรักษาความปลอดภัย เพื่อจะเข้ามาทำงานในบริษัท โดยมีมาตรการที่เข้มงวด ปฏิบัติตามกฎหมายด้วยความโปร่งใสตามมาตรฐานทุกประการ ลูกค้าที่ใช้บริการรักษาความปลอดภัยของ Guardforce จึงสามารถเชื่อมั่นได้ถึงความปลอดภัย พร้อมกับสบายใจกับการบริการของเราได้เลย

Guardforce Thailand Guards

คุณสมบัติพื้นฐานของพนักงานรักษาความปลอดภัย ของ GUARDFORCE

ด้วยอาชญากรรมในปัจจุบันที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นในทุก ๆ วัน ประกอบกับการโจรกรรม รวมถึงโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ การรักษาความปลอดภัยเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับสังคม จนถือได้ว่าเป็นวิชาชีพที่สำคัญอีกสาขาหนึ่งโดยบุคลากรในสายวิชาชีพนี้ คือ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้รักษาความปลอดภัยให้แก่ชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงธุรกิจ ห้างร้าน บริษัท ไม่เว้นแต่หน่วยงานราชการของรัฐ ต่างก็ต้องอาศัยการรักษาความปลอดภัย เพื่อให้ความคุ้มครองทรัพย์สินและร่างกายของทุกคนอีกทั้ง

ในปัจจุบัน หน้าที่พนักงานรักษาความปลอดภัยมีความรับผิดชอบสูงขึ้นมาก ต้องทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทำหน้าที่ตรวจสอบ ตรวจค้น รวมทั้งการอำนวยความสะดวกในด้านอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมายจากหน่วยงานหรือภาครัฐ ต้องอยู่ในกรอบที่เข้มงวด มีระเบียบวินัยในการปฏิบัติงาน จึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญในขั้นตอนการคัดเลือกและสรรหาพนักงานเพื่อเข้ามาปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่

พระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ. 2558 กฎหมายได้กำหนดคุณสมบัติของพนักงานรักษาความปลอดภัยว่าจะต้องมีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้ ถึงจะสามารถขอรับใบอนุญาตในการประกอบอาชีพได้ ผู้ประกอบการต้องดำเนินการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของพนักงานรักษาความปลอดภัย และพนักงานรักษาความปลอดภัยทุกคนจะต้องเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัย

ตามมาตรา 34 ผู้ขอรับใบอนุญาตเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยที่จะได้รับใบอนุญาตต้องมีคุณสมบัติ และไม่มีลักษณะต้องห้าม ดังต่อไปนี้

ก. คุณสมบัติ

1. มีสัญชาติไทย

2. มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์

3. สำเร็จการศึกษาภาคบังคับตามกฎหมายว่าด้วยการศึกษาภาคบังคับ

4. ได้รับหนังสือรับรองว่าได้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรการรักษาความปลอดภัยจากสถานฝึกอบรมที่นายทะเบียนกลางรับรองตามวรรคสอง

ข. ลักษณะต้องห้าม

1. เป็นโรคพิษสุราเรื้อรังหรือติดยาเสพติดให้โทษหรือเป็นโรคติดต่อที่คณะกรรมการ
กำหนด

2. เป็นคนวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ คนไร้ความสามารถหรือคนเสมือนไร้ความสามารถ

3. เป็นผู้เคยได้รับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกสำหรับความผิดเกี่ยวกับชีวิตและร่างกายความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ หรือความผิดเกี่ยวกับเพศตามประมวลกฎหมายอาญา ความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการพนัน หรือความผิดตามกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ หรือพ้นโทษมาแล้วไม่น้อยกว่าสามปีก่อนวันขอรับใบอนุญาตและมิใช่ความผิดเกี่ยวกับเพศตามประมวลกฎหมายอาญา

4. เคยถูกเพิกถอนใบอนุญาตเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยรับอนุญาตมาแล้วยังไม่ถึงสองปีนับถึงวันยื่นคำขอรับใบอนุญาตเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยรับอนุญาต

ขั้นตอนการสรรหาและคัดเลือกพนักงานในยุค NEW NORMAL ของ GUARDFORCE SECURITY

Guardforce Security ให้ความสำคัญกับสถานการณ์โควิด-19 เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นพนักงานปัจจุบันที่ปฏิบัติงานภายในบริษัท หรือขั้นตอนการรับผู้สมัครที่กำลังหางานรักษาความปลอดภัยเพื่อเข้ามาปฏิบัติงาน ให้ลูกค้าทุกคนสบายใจในการใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น..

ขั้นตอนการคัดกรอง

  • ผู้สมัครทุกคนจะต้องมีผลตรวจ ATK หรือ RT-PCR เป็นผลลบ ก่อนเข้าสมัคร พร้อมกับหลักฐานการฉีดวัคซีนของแต่ละคน โดยทางเรามีนโยบายในการให้พนักงานฉีดวัคซีนครบ 100% ไม่ว่าจะเป็นผู้สมัครที่เข้ามาใหม่ หรือพนักงานประจำในบริษัท จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบทุกคน
  • ขั้นตอนการกรอกใบสมัคร ผู้สมัครจะได้รับใบสำรวจคัดกรองประเมินความเสี่ยงต่อการรับเชื้อโควิด-19 เบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจอาการ ประวัติเสี่ยงในการเดินทางไปพื้นที่ต่าง ๆ  โดยเป็นแบบสำรวจมาตรฐานตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข
  • ขั้นตอนสุดท้าย ผู้สมัครทุกคนจะได้รับการทดสอบความรู้ทั่วไประดับมาตรฐานเบื้องต้น เพื่อดูความเหมาะสมกับตำแหน่งงาน และหลังจากนั้นหากผ่านการทดสอบ ผู้เข้าสมัครจะได้รับการสัมภาษณ์แบบ Social distancing เป็นลำดับต่อไป

ขั้นตอนหลังจากผ่านการคัดเลือก

  • หลังจากผู้สมัครได้ผ่านการคัดเลือกเบื้องต้นแล้ว ทางบริษัทจะมีการจัดอบรมพนักงานรักษาความปลอดภัย        ตามพระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัย พ.ศ. 2558 โดยเป็นการอบรมหลักสูตรบังคับการรักษาความปลอดภัย
  • ตลอดระยะเวลาในการอบรมไม่น้อยกว่า 40 ชั่วโมง  ประกอบด้วย ภาคทฤษฎี 16 ชั่วโมง และภาคปฏิบัติ 24 ชั่วโมง บรรยากาศภายในห้องอบรมมีลักษณะของการเปิดกว้างแบบ Open Air มีพื้นที่ให้อากาศถ่ายเท  และมีการเว้นระยะห่าง อย่างน้อย 1 เมตร ตลอดการอบรม
  • ซึ่งในระหว่างการอบรม พนักงานทุกคนจะพักอยู่ที่บ้านพักของศูนย์ฝึกอบรม โดยไม่สามารถเดินทางออกนอกพื้นที่ของบริษัทได้ เพื่อเป็นการป้องกันการนำเชื้อไวรัสโควิด-19 มาแพร่กระจายสู่คนอื่น ๆ
  • การฝึกอบรมของ Guardforce Security ทั้งหมด อยู่ภายใต้ระบบปิด คือ รักษาความเป็นส่วนตัว โดยมิให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้า-ออกสถานที่ พร้อมกับการรักษาระยะห่างและเข้มงวดเรื่องความสะอาดอย่างเคร่งครัด

GUARDFORCE SECURITY  ยกระดับมาตรการรับมือและป้องกันการระบาดของโควิด-19

Guardforce Security เป็นบริษัทรักษาความปลอดภัย Top 10 ที่ได้คำนึงถึงความปลอดภัยและห่วงใยต่อสุขภาพของพนักงานทุกคน จึงได้ออกข้อกำหนดการปฏิบัติตนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ภายใต้กฎระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข ตามมาตรฐานการดูแลความปลอดภัยต่อโรคขององค์กร โดยมีการกำหนดนโยบายให้พนักงานทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนครบ 100% เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายและเพื่อป้องกันการติดต่อของโรค

เราให้ความเข้มงวดในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้าทำงาน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อสู่บุคคลอื่น ๆ  โดยการใช้ชุดเครื่องตรวจ ATK (Antigen test kit) ผ่านการตรวจโดยพยาบาลวิชาชีพ จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยและแม่นยำในการตรวจ และหากผลตรวจของพนักงานหรือผู้สมัครผลออกเป็นบวก จะมีการดำเนินการส่งตัวพนักงานไปตรวจ RT-PCR (Polymerase chain reaction) ที่โรงพยาบาลเป็นลำดับต่อไปทันที

และสำหรับลูกค้าหน่วยงานใด ที่มีความกังวลในเรื่องความปลอดภัยต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็สามารถคัดเลือกพนักงานที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว หรือสามารถให้พนักงานตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนการทำงานในแต่ละสัปดาห์ได้ หลักฐานการฉีดวัคซีนและการตรวจต่าง ๆ ถือเป็นเอกสารสำคัญ ซึ่งลูกค้าสามารถดูเอกสารหลักฐานเหล่านี้ประกอบการคัดเลือกพนักงานได้

ทางบริษัทฯ ยังมีมาตรการการรับมืออื่น ๆ เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิพนักงาน ลูกค้า หรือผู้ที่มาติดต่อธุรกิจกับทางบริษัทฯ ทุกคนก่อนเข้าบริเวณสำนักงาน มีการตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือกระจายตามจุดต่าง ๆ ภายในบริษัทฯ จัดเตรียมสบู่และกระดาษเช็ดมือสำหรับล้างมือ ฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคบริเวณบริษัทฯตามความเหมาะสม และทำความสะอาดผิวสัมผัสภายในสำนักงานด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยที่ดีของพนักงานภายในองค์กร

เพื่อความสบายใจของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการและสุขภาพอนามัยของพนักงานภายในองค์กร เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ความร่วมมือกับมาตรการการรับมือและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และภาคส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมยุติการระบาดของเชื้อไวรัสนี้โดยเร็ว โดยยึดตามมาตรฐานภายใต้มาตรการของภาครัฐและกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 นอกจากนี้ เรายังใส่ใจและให้ความสำคัญในเรื่องการอบรมพนักงาน ประวัติอาชญากรรม ประวัติการใช้สารเสพติด รวมถึงพฤติกรรมการทำงานของพนักงานรักษาความปลอดภัยทุกคน เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นในความปลอดภัยและสบายใจที่จะใช้บริการรักษาความปลอดภัยของ Guardforce Security  บริษัทรักษาความปลอดภัยระดับมาตรฐานสากล

 

 

ด้านบนของเพจ