บริการของเรา

ข่าวสาร จากการ์ดฟอร์ซ

4 วิธีในการจัดการงานรักษาความปลอดภัยให้ดีขึ้น

ในประเทศไทยความต้องการในการใช้พนักงานรักษาความปลอดภัยมีจำนวนมาก และธุรกิจที่มีความต้องการใช้พนักงานรักษาความปลอดภัยจำนวนมากอย่างเช่น ที่พักอาศัย ห้างสรรพสินค้า โรงแรม และโรงพยาบาล ธุรกิจเหล่านี้มีขนาดพื้นที่ใหญ่มากและมีพื้นที่ที่ต้องการพนักงานรักษาความปลอดภัยเพื่อให้บริการและเฝ้าระวังจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม พื้นที่ขนาดใหญ่ก็ใช้พนักงานรักษาความปลอดภัยจำนวนมาก การตรวจสอบสถานะการเข้างานของพนักงานจึงเป็นเรื่องท้าทายเป็นอย่างยิ่ง และการใช้สมุดจดลงเวลาแบบที่ทำกันมาก่อน ก็ไม่สามารถเรียกความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ว่าจ้างได้อีกต่อไปเนื่องจากพบว่าเวลาอาจไม่ตรงกับความเป็นจริง อีกทั้งยังต้องเสียเวลาในการบันทึกจัดเก็บเอกสารและยากต่อการค้นหา  การ์ดฟอร์ซจึงได้นำนวัตกรรมการลงเวลาเข้างานผ่านระบบออนไลน์เข้ามาใช้ในการรักษาวามปลอดภัย เพื่อขจัดปัญหาเดิม ๆ ที่ลูกค้าหรือผู้ปฏิบัติงานได้พบมาโดยตลอด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำให้ทุกท่านได้พบกับ 4 วิธีที่เทคโนโลยีจะช่วยแก้ปัญหาในการรักษาความปลอดภัย และยกระดับงานด้านต่าง ๆ  ให้ง่ายขึ้น

1) ระบบตรวจสอบการลงเวลาการทำงานแบบ ออนไลน์

ระบบเดิม ๆ ที่ทุกบริษัทใช้ในการลงเวลาก็คือ สมุดลงเวลาซึ่งแน่นอนว่า กว่าฝ่ายบริหารจะได้รับข้อมูลเวลาก็อาจผ่านไปหลายชั่วโมงและข้อมูลที่ได้รับนั้นอาจไม่ใช่ข้อมูลที่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งบ่อยครั้งมักมีปัญหาเรื่องลายมือผู้เขียนที่ทำให้อ่านยาก หรือ มีการขีดฆ่าจนทำให้ข้อมูลลำบากต่อการอ่านซึ่งเสียเวลาในการตรวจสอบและการจัดเก็บเอกสารทำให้ยากต่อการเรียกดูข้อมูลแก่ฝ่ายบริหารอาคาร และเพื่อให้งานควบคุมระบบบันทึกเวลาของพนักงานรักษาความปลอดภัยง่ายและแม่นยำมากขึ้น การ์ฟอร์ซ (ประเทศไทย) จึงนำเสนอ ระบบบันทึกเวลา“อัจฉริยะ” ให้แก่ลูกค้าในปัจจุบัน และลูกค้าใหม่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในหลายรูปแบบของ การรักษาความปลอดภัย “อัจฉริยะ” ที่สามารถลงเวลาการเข้างานได้หลายรูปแบบของระบบ ยืนยันตัวตนด้วย ไบโอเมทริกซ์ เพื่อให้แน่ใจว่า การลงเวลาเข้างานของพนักงานรักษาความปลอดภัยทุกคน แม่นยำถูกต้องและสมบูรณ์แบบ รายงานของระบบบันทึกเวลาการทำงานจะถูกบันทึกแบบ เรียลไทม์เข้าระบบ cloud ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะของพนักงาน หรือเรียกดูข้อมูลย้อนหลังได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านเว็ปไซด์ หรือ โมบาย แอฟพลิเคชั่น

2) เครื่องมือที่เพิ่มศักยภาพในการสื่อสาร

การสื่อสารระหว่างพนักงานรักษาความปลอดภัยกับห้องคอนโทรลหรือผู้ว่าจ้างเป็นเรื่องสำคัญทั้งในสภาวะปกติหรือสภาวะฉุกเฉิน แต่หากการสื่อสารแบบดั้งเดิมที่ผ่านมาเราใช้วิทยุสื่อสารแบบคลื่นสั้นอนาล็อค ซึ่งมักพบปัญหาในการสื่อสารอยู่ตลอดเวลา เกี่ยวกับความคมชัดและระยะทางการสื่อสาร บริษัทฯ การ์ดฟอร์ซ (ประเทศไทย) จำกัดได้นำเสนอรูปแบบใหม่ของการสื่อสารในรูปแบบใหม่ที่จะเปลี่ยนการสื่อสารแบบเดิม ๆ ไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งเราเรียกว่า GF Push to talk (POC) การสื่อสารในวิธีนี้เป็นการสื่อสารที่ใช้ระบบสื่อสารผ่านเครือข่ายมือถือดิจิตอล และระบบสื่อสาร GF Push to talk ยังทำงานร่วมกับ ระบบ Dispatcher เพื่อให้ผู้ดูแลระบบสามารถ สื่อสารโดยตรงกับหน่วยงานทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม รวมไปถึงการระบุตำแหน่งที่ตั้งของเครื่อง และ ผู้ใช้ GF Push to talk  

3) การตรวจการณ์แบบ เรียลไทม์

ด้วย โซลูชั่นระบบตรวจจุดเสี่ยง และตรวจการณ์ “อัจฉริยะ” ที่บริษัทฯ การ์ดฟอร์ซ (ประเทศไทย) เรามีระบบตรวจการณ์ ระบบตรวจจุดเสี่ยง “อัจฉริยะ” ที่ทำงานร่วมกับจุดตรวจที่เป็นระบบ QR Code หรือ ระบบ NFC ที่ทำให้การตรวจสอบสถานะของผู้ตรวจทำได้แบบเรียลไทม์ และเฝ้าระวังเหตุในทุกเส้นทางการเดินตรวจของพนักงานรักษาความปลอดภัย ระบบนี้จะช่วยเพิ่มศักยะภาพในการทำงานให้พนักงานรักษาความปลอดภัยและลดความผิดพลาดของการเดินตรวจจุดได้อย่างมีนัยยะสำคัญ รวมไปถึงการเก็บข้อมูลรายงานการตรวจการณ์ ลูกค้าสามารถได้รับรายงานการเดินตรวจผ่านทางอีเมล์อัตโนมัติทุกวัน ระบบนี้ยังช่วยเรื่องการประหยัดเวลาในด้านงานเอกสารและไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บอีกด้วย

4) ระบบบริหารจัดการผู้มาติดต่ออันทันสมัย

บริษัทฯ การ์ดฟอร์ซ (ประเทศไทย) จำกัดได้พัฒนาระบบบริหารจัดการผู้มาติดต่อร่วมกับพาร์ทเนอร์ เพื่อให้ได้ระบบจัดการผู้มาติดต่อที่ตอบโจทย์ในทุกธุรกิจและสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็น อาคารพักอาศัย ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ หรือโรงงาน  ที่ผ่านมาเราคุ้นเคยกับระบบที่ใช้พนักงานรักษาความปลอดภัยบันทึกข้อมูลด้วยมือที่ทั้งล้าหลังและสิ้นเปลืองทรัพยากรณ์โดยใช่เหตุ ระบบที่บริษัทฯ การ์ดฟอร์ซ (ประเทศไทย) จำกัด พัฒนาขึ้นยังสามารถลงทะเบียนผู้เข้ามาติดต่อได้ทั้งออนไซด์และออนไลน์ ผู้มาติดต่อสามารถขอเข้าพื้นที่ได้จากลิงค์หรือ คิวอาร์โค้ดที่ดาว์โหลดได้จากแอฟพลิเคชั่น หรือเว็บไซด์

ข้อมูลของผู้มาติดต่อยังสามารถเข้าดูได้แบบเรียลไทม์ หรือ ผู้ติดต่อยังสามารถ อนุมัติหรือไม่อนุมัติให้ผู้ติดต่อเข้าพบได้แบบเรียลไทม์เช่นเดียวกัน พนักงานรักษาความปลอดภัย ลูกค้า ผู้มาติดต่อ จะทราบข้อมูลพร้อมกับหากมีการอนุมัติหรือปฏิเสธ ที่สำคัญระบบบันทึกผู้มาติดต่อของเรายังปฏิบัติตามกฏหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ระบบนี้ได้ช่วยยกระดับประสพการณ์ให้แก่ผู้มาใช้บริการและลูกค้าของเราได้เป็นอย่างมากอีกทั้งยังลดเวลาในการดำเนินการในทุก ๆ ด้านได้ดีเป็นอย่างยิ่ง

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัย “อัจฉริยะ” ต่าง ๆ ของการ์ดฟอร์ซ (ประเทศไทยๆ) จำกัด

บริษัทฯ การ์ดฟอร์ซ (ประเทศไทย) คือผู้บุกเบิกอย่างแท้จริงของการรักษาความปลอดภัยด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ  การรักษาความปลอดภัย “อัจฉริยะ” ช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ ของการใช้บริการและลบจุดด้อยต่าง ๆ ของการปฏิบัติงานแบบเดิม ๆ เพื่อยกระดับของงานปฏิบัติการ สร้างความยั่งยืนและเพิ่มมูลค่าให้แก่งานรักษาความปลอดภัย. เรียนรู้เพิ่มเติม ที่นี่

ด้านบนของเพจ